คำสอนมีความหมายต่อฉัน
มากในช่วงต้นเมื่อเช้านี้ฉันอาจจะได้รับการนอนหลับ แต่ไม่สามารถฉันตัดสินใจที่จะอ่านหนึ่งของโจนาธานดังนั้น 's บล็อกโพสต์ล่าสุด โจนาธานเป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่น่าทึ่งใน Peel Board และเป็นคนที่ฉันโชคดีที่ได้เรียนรู้จากออนไลน์ และบางครั้ง ด้วยตนเอง ในโพสต์นี้โจนาธานบอกเกี่ยวกับวิธีการสอนของเขา แต่เขาก็ถามคำถามดีๆบางอย่างเช่น“ การสอนมีความหมายกับคุณอย่างไร? "นี่คือคำถามที่ทำให้ฉันคิด
ในบางวิธีคำตอบสำหรับคำถามนี้เป็นเรื่องง่าย การสอนสำหรับฉันหมายถึงการสร้างความแตกต่างให้กับเด็ก ๆ
หมายถึงการช่วยให้นักเรียนทุกคนประสบความสำเร็จ
หมายถึงการปล่อยให้พวกเขาไล่ตามความสนใจและสนับสนุนพวกเขาไปตลอดทาง
หมายถึงการให้นักเรียนเป็นเจ้าของการเรียนรู้ของพวกเขา
หมายถึงการช่วยให้นักเรียนต้องการเรียนรู้
หมายถึงการให้เหตุผลแก่นักเรียนว่าอยากมาโรงเรียนในแต่ละวันและปล่อยให้พวกเขาตื่นเต้นเหมือนตอนที่มาถึง
การสอนคือทุกสิ่งสำหรับฉัน! ใช่ฉันมีชีวิตส่วนตัว ฉันมีครอบครัว ฉันมีเพื่อน ฉันมีความสนใจของตัวเองนอกห้องเรียนและไล่ตามสิ่งเหล่านั้น แต่เมื่อฉันขับรถกลับจากโรงเรียนและระเบิดวิทยุในรถฉันก็คิดถึงนักเรียนของฉันด้วย ฉันคิดถึงวันของเรา
ทำงานอะไร
ไม่ได้อะไร
พรุ่งนี้ฉันจะทำอะไรให้ดีขึ้นได้บ้าง สิ่งนี้จะสร้างความแตกต่างอย่างไร?
นักเรียนของฉันอยู่ในหัวของฉันในช่วงเวลาอาหารค่ำ พวกเขามักจะเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันตื่นกลางดึก (นอกจากหมาเห่า ) พวกเขาเป็นคนที่ฉันนึกถึงตอนที่ฉันอ่านบทความในเวลาอาหารเช้าและพูดถึงบทเรียนสั้น ๆ ในเวิร์กชอปของนักเขียน พวกเขา“ อยู่ที่นั่นกับฉัน” ขณะที่ฉันขับรถไปโรงเรียนและเตรียมตัวสำหรับวันใหม่ ฉันจะทำให้วันนี้ประสบความสำเร็จได้อย่างไร?
เนื่องจากนักเรียน 17 คนของฉันมีเหตุผลมากที่ฉันสอนพวกเขาจึงเป็นเหตุผลที่ฉันตั้งคำถามกับตัวเองอยู่ตลอดเวลา
นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ฉันพิจารณาแนวทางปฏิบัติของฉันใหม่
นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันเลือกทางเลือกที่ไม่สบายใจ (เพราะฉันเชื่อว่าตัวเลือกเหล่านี้จะสร้างความแตกต่างให้กับพวกเขา)
นั่นคือเหตุผลที่คะแนนต่ำ ( จาก Dibels ถึง DRA) และแนวคิดที่เข้าใจผิดทำให้ฉันสงสัยว่าฉันจะทำอะไรให้ดีขึ้นได้หรือไม่ บางอย่างที่แตกต่าง. สิ่งที่น่าจะช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จมากขึ้น
ฉันรู้ว่าฉันเป็นครูที่ดี ฉันรู้ว่าสิ่งที่ฉันทำในห้องเรียนสำคัญ แต่ฉันก็รู้ด้วยว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบและเมื่อเราปรับปรุงนักเรียนของเราก็ได้รับประโยชน์ ดังนั้นจึงหมายความว่าเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับเด็ก ๆ ฉันต้องจำไว้ว่า "ดี" สามารถ "ดีกว่า" ได้เสมอ ฉันต้องเปิดรับความคิดใหม่ ๆ ฉันต้องทำงานกับทีมทั้งออนไลน์และแบบตัวต่อตัว ฉันต้องวางแผนดำเนินการประเมินไตร่ตรองและลองอีกครั้ง ฉันต้องทำให้แต่ละวันมีความสำคัญสำหรับนักเรียนเพราะนักเรียนมีความสำคัญ: พวกเขาเป็นสิ่งที่การสอนมีความหมายสำหรับฉัน ! การสอนมีความหมายอย่างไรกับคุณ?
ในโปรแกรมการศึกษาของครูและในการพัฒนาวิชาชีพอย่างต่อเนื่องเวลาส่วนใหญ่ทุ่มเทให้กับ 'อะไร' ของการสอน - เราควรครอบคลุมด้านใดบ้างทรัพยากรใดบ้างที่เราต้องการและอื่น ๆ 'วิธีการ' ของการสอนยังมีพื้นที่มากมายเช่นการจัดโครงสร้างบทเรียนจัดการชั้นเรียนประเมินการเรียนรู้เพื่อการเรียนรู้และอื่น ๆ บางครั้งตามที่ Parker J.Palmer (1998: 4) แสดงความคิดเห็นเราอาจจะถามคำถาม "ทำไม" - "เราสอนเพื่อจุดประสงค์อะไรและเพื่ออะไร 'แต่แทบไม่เคย' เขาพูดต่อ: 'เราถามคำถาม "ใคร" - ตัวตนที่สอนคือใคร?
สิ่งที่เกี่ยวกับเรื่องนี้คือใครอะไรทำไมและวิธีการสอนไม่สามารถตอบได้อย่างจริงจังโดยไม่ต้องสำรวจธรรมชาติของการสอน
การเรียนการสอนคืออะไร?
ในการใช้งานที่ทันสมัยมากคำว่า 'การสอน' และ 'ครู' ถูกรวมไว้กับโรงเรียนและโรงเรียน วิธีหนึ่งในการตอบคำถาม 'คำสอนคืออะไร' คือการดูว่าคนที่เรียกว่า 'ครู' ทำอะไร - แล้วดึงคุณสมบัติสำคัญหรือกิจกรรมที่ทำให้พวกเขาแตกต่างจากคนอื่น ๆ ปัญหาคือทุกสิ่งรวมเข้าด้วยกันในคำอธิบายงานหรือบทบาทที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราเรียกว่าการสอนได้อย่างสมเหตุสมผล
อีกวิธีหนึ่งคือการมุ่งหน้าไปยังพจนานุกรมและค้นหาทั้งความหมายทางประวัติศาสตร์ของคำศัพท์และวิธีการใช้ในภาษาประจำวัน สิ่งนี้นำเราไปสู่คำจำกัดความเช่น:
ให้ความรู้หรือแนะนำ (บางคน) เกี่ยวกับวิธีการทำบางสิ่ง หรือ
ทำให้ (บางคน) เรียนรู้หรือเข้าใจบางสิ่งโดยตัวอย่างหรือประสบการณ์
ดังที่เห็นได้จากคำจำกัดความเหล่านี้เราสามารถพูดได้ว่าเราทุกคนเป็นครูไม่ทางใดก็ทางหนึ่งในบางครั้ง
มีการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมโดยดูจากบรรพบุรุษของคำ ยกตัวอย่างเช่นที่มาของคำว่า 'สอน' โกหกในภาษาอังกฤษเก่าtæcanความหมายของการแสดงปัจจุบันชี้ 'ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดดั้งเดิม; และที่เกี่ยวข้องกับ 'โทเค็น' จากรากยูโรเปียนร่วมกันโดยกรีกdeiknunai 'แสดง', deigma 'ตัวอย่าง ( http://www.oxforddictionaries.com/definition/english/teach )
ส่งเสริมการเรียนรู้
เพื่อให้เข้าใจถึงสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดจึงควรหันมาสนใจสิ่งที่นักปรัชญาการศึกษาพูด ที่น่าสนใจคือคำถาม 'คำสอนคืออะไร?' ไม่ได้เป็นแหล่งรวมกิจกรรมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามดังที่ Paul Hirst (1975) สรุปว่า 'การที่ชัดเจนว่าการสอนใดมีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะการที่ครูเข้าใจการสอนนั้นส่งผลต่อสิ่งที่พวกเขาทำในห้องเรียนจริงๆ
Hirst (1975) ทำให้สองประเด็นสำคัญมาก สำหรับเขาการสอนควรเกี่ยวข้องกับ:
เริ่มต้นด้วยความตั้งใจที่จะให้ใครบางคนเรียนรู้บางสิ่งบางอย่าง
พิจารณาความรู้สึกประสบการณ์และความต้องการของผู้คน การสอนเป็นการสอนเฉพาะในกรณีที่ผู้คนสามารถทำตามสิ่งที่สอนได้
ด้วยเหตุนี้เราสามารถเพิ่มข้อมูลเชิงลึกของ Jerome Bruner เกี่ยวกับธรรมชาติของการศึกษาและกระบวนการเรียนรู้และการแก้ปัญหา
การจะสั่งใครสักคน…ไม่ใช่เรื่องของการทำให้เขาคิดผลลัพธ์ แต่เป็นการสอนให้เขามีส่วนร่วมในกระบวนการที่จะทำให้เกิดความรู้ได้ เราสอนเรื่องที่จะไม่สร้างห้องสมุดที่มีชีวิตเล็ก ๆ น้อย ๆ ในเรื่องนั้น แต่ให้นักเรียนคิดทางคณิตศาสตร์ด้วยตัวเองพิจารณาเรื่องต่างๆในแบบที่นักประวัติศาสตร์ทำเพื่อมีส่วนร่วมในกระบวนการรับความรู้ การรู้คือกระบวนการไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ (พ.ศ. 2509: 72)
เราสามารถเริ่มสานสิ่งเหล่านี้ให้เป็นคำจำกัดความและเน้นบางรูปแบบที่ต้องใช้
สปอนเซอร์หลักครั้งนี้ จาก ดูหนังออนไลน์
หน้าที่เข้าชม | 231,461 ครั้ง |
ผู้ชมทั้งหมด | 132,621 ครั้ง |
เปิดร้าน | 29 มี.ค. 2559 |
ร้านค้าอัพเดท | 5 ก.ย. 2568 |