QUOTE 

คำสอนมีความหมายต่อฉัน

เปรมมิกา

คำสอนมีความหมายต่อฉัน
มากในช่วงต้นเมื่อเช้านี้ฉันอาจจะได้รับการนอนหลับ แต่ไม่สามารถฉันตัดสินใจที่จะอ่านหนึ่งของโจนาธานดังนั้น 's บล็อกโพสต์ล่าสุด โจนาธานเป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ที่น่าทึ่งใน Peel Board และเป็นคนที่ฉันโชคดีที่ได้เรียนรู้จากออนไลน์ และบางครั้ง ด้วยตนเอง ในโพสต์นี้โจนาธานบอกเกี่ยวกับวิธีการสอนของเขา แต่เขาก็ถามคำถามดีๆบางอย่างเช่น“ การสอนมีความหมายกับคุณอย่างไร? "นี่คือคำถามที่ทำให้ฉันคิด
ในบางวิธีคำตอบสำหรับคำถามนี้เป็นเรื่องง่าย การสอนสำหรับฉันหมายถึงการสร้างความแตกต่างให้กับเด็ก ๆ
หมายถึงการช่วยให้นักเรียนทุกคนประสบความสำเร็จ
หมายถึงการปล่อยให้พวกเขาไล่ตามความสนใจและสนับสนุนพวกเขาไปตลอดทาง
หมายถึงการให้นักเรียนเป็นเจ้าของการเรียนรู้ของพวกเขา
หมายถึงการช่วยให้นักเรียนต้องการเรียนรู้
หมายถึงการให้เหตุผลแก่นักเรียนว่าอยากมาโรงเรียนในแต่ละวันและปล่อยให้พวกเขาตื่นเต้นเหมือนตอนที่มาถึง
การสอนคือทุกสิ่งสำหรับฉัน! ใช่ฉันมีชีวิตส่วนตัว ฉันมีครอบครัว ฉันมีเพื่อน ฉันมีความสนใจของตัวเองนอกห้องเรียนและไล่ตามสิ่งเหล่านั้น แต่เมื่อฉันขับรถกลับจากโรงเรียนและระเบิดวิทยุในรถฉันก็คิดถึงนักเรียนของฉันด้วย ฉันคิดถึงวันของเรา
ทำงานอะไร
ไม่ได้อะไร
พรุ่งนี้ฉันจะทำอะไรให้ดีขึ้นได้บ้าง สิ่งนี้จะสร้างความแตกต่างอย่างไร?
นักเรียนของฉันอยู่ในหัวของฉันในช่วงเวลาอาหารค่ำ พวกเขามักจะเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันตื่นกลางดึก (นอกจากหมาเห่า ) พวกเขาเป็นคนที่ฉันนึกถึงตอนที่ฉันอ่านบทความในเวลาอาหารเช้าและพูดถึงบทเรียนสั้น ๆ ในเวิร์กชอปของนักเขียน พวกเขา“ อยู่ที่นั่นกับฉัน” ขณะที่ฉันขับรถไปโรงเรียนและเตรียมตัวสำหรับวันใหม่ ฉันจะทำให้วันนี้ประสบความสำเร็จได้อย่างไร?
เนื่องจากนักเรียน 17 คนของฉันมีเหตุผลมากที่ฉันสอนพวกเขาจึงเป็นเหตุผลที่ฉันตั้งคำถามกับตัวเองอยู่ตลอดเวลา
นั่นคือเหตุผลที่ทำให้ฉันพิจารณาแนวทางปฏิบัติของฉันใหม่
นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ฉันเลือกทางเลือกที่ไม่สบายใจ (เพราะฉันเชื่อว่าตัวเลือกเหล่านี้จะสร้างความแตกต่างให้กับพวกเขา)
นั่นคือเหตุผลที่คะแนนต่ำ ( จาก Dibels ถึง DRA) และแนวคิดที่เข้าใจผิดทำให้ฉันสงสัยว่าฉันจะทำอะไรให้ดีขึ้นได้หรือไม่ บางอย่างที่แตกต่าง. สิ่งที่น่าจะช่วยให้พวกเขาประสบความสำเร็จมากขึ้น
ฉันรู้ว่าฉันเป็นครูที่ดี ฉันรู้ว่าสิ่งที่ฉันทำในห้องเรียนสำคัญ แต่ฉันก็รู้ด้วยว่าไม่มีใครสมบูรณ์แบบและเมื่อเราปรับปรุงนักเรียนของเราก็ได้รับประโยชน์ ดังนั้นจึงหมายความว่าเพื่อสร้างความแตกต่างให้กับเด็ก ๆ ฉันต้องจำไว้ว่า "ดี" สามารถ "ดีกว่า" ได้เสมอ ฉันต้องเปิดรับความคิดใหม่ ๆ ฉันต้องทำงานกับทีมทั้งออนไลน์และแบบตัวต่อตัว ฉันต้องวางแผนดำเนินการประเมินไตร่ตรองและลองอีกครั้ง ฉันต้องทำให้แต่ละวันมีความสำคัญสำหรับนักเรียนเพราะนักเรียนมีความสำคัญ: พวกเขาเป็นสิ่งที่การสอนมีความหมายสำหรับฉัน ! การสอนมีความหมายอย่างไรกับคุณ?
ในโปรแกรมการศึกษาของครูและในการพัฒนาวิชาชีพอย่างต่อเนื่องเวลาส่วนใหญ่ทุ่มเทให้กับ 'อะไร' ของการสอน - เราควรครอบคลุมด้านใดบ้างทรัพยากรใดบ้างที่เราต้องการและอื่น ๆ 'วิธีการ' ของการสอนยังมีพื้นที่มากมายเช่นการจัดโครงสร้างบทเรียนจัดการชั้นเรียนประเมินการเรียนรู้เพื่อการเรียนรู้และอื่น ๆ บางครั้งตามที่ Parker J.Palmer (1998: 4) แสดงความคิดเห็นเราอาจจะถามคำถาม "ทำไม" - "เราสอนเพื่อจุดประสงค์อะไรและเพื่ออะไร 'แต่แทบไม่เคย' เขาพูดต่อ: 'เราถามคำถาม "ใคร" - ตัวตนที่สอนคือใคร?
สิ่งที่เกี่ยวกับเรื่องนี้คือใครอะไรทำไมและวิธีการสอนไม่สามารถตอบได้อย่างจริงจังโดยไม่ต้องสำรวจธรรมชาติของการสอน
การเรียนการสอนคืออะไร?
ในการใช้งานที่ทันสมัยมากคำว่า 'การสอน' และ 'ครู' ถูกรวมไว้กับโรงเรียนและโรงเรียน วิธีหนึ่งในการตอบคำถาม 'คำสอนคืออะไร' คือการดูว่าคนที่เรียกว่า 'ครู' ทำอะไร - แล้วดึงคุณสมบัติสำคัญหรือกิจกรรมที่ทำให้พวกเขาแตกต่างจากคนอื่น ๆ ปัญหาคือทุกสิ่งรวมเข้าด้วยกันในคำอธิบายงานหรือบทบาทที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เราเรียกว่าการสอนได้อย่างสมเหตุสมผล
อีกวิธีหนึ่งคือการมุ่งหน้าไปยังพจนานุกรมและค้นหาทั้งความหมายทางประวัติศาสตร์ของคำศัพท์และวิธีการใช้ในภาษาประจำวัน สิ่งนี้นำเราไปสู่คำจำกัดความเช่น:
ให้ความรู้หรือแนะนำ (บางคน) เกี่ยวกับวิธีการทำบางสิ่ง หรือ
ทำให้ (บางคน) เรียนรู้หรือเข้าใจบางสิ่งโดยตัวอย่างหรือประสบการณ์
ดังที่เห็นได้จากคำจำกัดความเหล่านี้เราสามารถพูดได้ว่าเราทุกคนเป็นครูไม่ทางใดก็ทางหนึ่งในบางครั้ง
มีการนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมโดยดูจากบรรพบุรุษของคำ ยกตัวอย่างเช่นที่มาของคำว่า 'สอน' โกหกในภาษาอังกฤษเก่าtæcanความหมายของการแสดงปัจจุบันชี้ 'ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดดั้งเดิม; และที่เกี่ยวข้องกับ 'โทเค็น' จากรากยูโรเปียนร่วมกันโดยกรีกdeiknunai 'แสดง', deigma 'ตัวอย่าง ( http://www.oxforddictionaries.com/definition/english/teach )
ส่งเสริมการเรียนรู้
เพื่อให้เข้าใจถึงสิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดจึงควรหันมาสนใจสิ่งที่นักปรัชญาการศึกษาพูด ที่น่าสนใจคือคำถาม 'คำสอนคืออะไร?' ไม่ได้เป็นแหล่งรวมกิจกรรมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาในสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตามดังที่ Paul Hirst (1975) สรุปว่า 'การที่ชัดเจนว่าการสอนใดมีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะการที่ครูเข้าใจการสอนนั้นส่งผลต่อสิ่งที่พวกเขาทำในห้องเรียนจริงๆ
Hirst (1975) ทำให้สองประเด็นสำคัญมาก สำหรับเขาการสอนควรเกี่ยวข้องกับ:
เริ่มต้นด้วยความตั้งใจที่จะให้ใครบางคนเรียนรู้บางสิ่งบางอย่าง
พิจารณาความรู้สึกประสบการณ์และความต้องการของผู้คน การสอนเป็นการสอนเฉพาะในกรณีที่ผู้คนสามารถทำตามสิ่งที่สอนได้
ด้วยเหตุนี้เราสามารถเพิ่มข้อมูลเชิงลึกของ Jerome Bruner เกี่ยวกับธรรมชาติของการศึกษาและกระบวนการเรียนรู้และการแก้ปัญหา
การจะสั่งใครสักคน…ไม่ใช่เรื่องของการทำให้เขาคิดผลลัพธ์ แต่เป็นการสอนให้เขามีส่วนร่วมในกระบวนการที่จะทำให้เกิดความรู้ได้ เราสอนเรื่องที่จะไม่สร้างห้องสมุดที่มีชีวิตเล็ก ๆ น้อย ๆ ในเรื่องนั้น แต่ให้นักเรียนคิดทางคณิตศาสตร์ด้วยตัวเองพิจารณาเรื่องต่างๆในแบบที่นักประวัติศาสตร์ทำเพื่อมีส่วนร่วมในกระบวนการรับความรู้ การรู้คือกระบวนการไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ (พ.ศ. 2509: 72)
เราสามารถเริ่มสานสิ่งเหล่านี้ให้เป็นคำจำกัดความและเน้นบางรูปแบบที่ต้องใช้

สปอนเซอร์หลักครั้งนี้ จาก ดูหนังออนไลน์

แสดงความคิดเห็นที่ 0-0 จากทั้งหมด 0 ความคิดเห็น

 

STATISTIC

หน้าที่เข้าชม231,461 ครั้ง
ผู้ชมทั้งหมด132,621 ครั้ง
เปิดร้าน29 มี.ค. 2559
ร้านค้าอัพเดท5 ก.ย. 2568

MEMBER

รายการสั่งซื้อของฉัน
เข้าสู่ระบบด้วย
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก

ยังไม่มีบัญชีเทพ สร้างบัญชีใหม่ ไม่มีค่าใช้จ่าย
สมัครสมาชิก (ฟรี)
รายการสั่งซื้อของฉัน
ข้อมูลร้านค้านี้
ร้านร้านเรืองรอง ราชบุรี
ร้านเรืองรอง ราชบุรี
ร้านเรืองรอง ราชบุรี ร้านรับปักเสื้อราชบุรี ร้านรับสกรีนเสื้อราชบุรี ร้านรับพิมพ์เสื้อราชบุรี ร้านรับเฟล็กซ์เสื้อราชบุรี ผลิตจำหน่าย โปโล เสื้อยืด ชุดกีฬา เสื้อพิมพ์ลาย เสื้อคู่งานแต่ง เสื้อครอบครัว เสื้อกลุ่มก๊วนเพื่อนกัน เสื้องานเกษียณ เสื้องานบวชนาค เสื้องานบุญกฐินผ้าป่าสามัคคี เสื้อฟอร์มทีมพนักงานหน่วยงาน เสื้อคนงาน เสื้อแจกโฆษณากิจการกิจกรรม บริษัทห้างร้านค้า เสื้อกางเกงกีฬา ชุดเสื้อฟุตบอล เสื้อกีฬาสี แจ็คเก็ต วอล์มพละ เสื้อช็อปช่าง แจ็คเก็ต สูท กระเป๋าผ้าดิบ เอี๊ยมผ้ากันเปื้อน ธงหน่วยงาน สายสะพายนางงาม หมวกแก๊ปแฟชั่น เข้มกลัดแฟชั่น ปักสกรีน ชื่อเบอร์โลโก้ อาร์มปักตราเครื่องหมาย รับปักชื่อเสื้อนักเรียน จัดส่งชัวร์ทั่วประเทศ
เบอร์โทร : 06-1616-4545
อีเมล : support@ruangrong.co.th
ส่งข้อความติดต่อร้าน
เกี่ยวกับร้านค้านี้
สินค้าที่ดูล่าสุด
ดูสินค้าทั้งหมดในร้าน
สินค้าที่ดูล่าสุด
บันทึกเป็นร้านโปรด
Join เป็นสมาชิกร้าน
แชร์หน้านี้
แชร์หน้านี้

TOP เลื่อนขึ้นบนสุด
พูดคุย-สอบถาม